• Trang chủ

NỘI QUI TỔNG LIÊN ĐOÀN - CHƯƠNG IV SINH HOẠT TỔNG LIÊN ĐOÀN


Điều 50:  Để giúp đoàn sinh đạt những mục đích nêu ở điều 2, Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể sử dụng những phương pháp tự nhiên và siêu nhiên thích hợp với bản chất của Tổng Liên Đoàn để huấn luyện đoàn sinh.
Đặc biệt là trong những hoạt động sau:
Điều 51:  NGÀY THÁNH THỂ:
Các đoàn sinh sẽ cố gắng sống mầu nhiệm tận hiến của Chúa Giêsu Thánh Thể trong mọi chi tiết của đời sống hằng ngày, để mỗi ngày trong đời sống của mình trở thành “NGÀY THÁNH THỂ”.
Dâng ngày, dâng lễ, rước lễ, lần chuỗi, viếng Chúa, hy sinh, công tác bác ái tông đồ là những việc lành truyền thống của TLĐ giúp thực hiện ngày Thánh Thể.
Điều 52:  BÓ HOA THIÊNG:
Bó hoa thiêng là một lối giáo dục đặc biệt mà các đoàn sinh phải thực hiện việc đó hàng ngày một cách chân thành và bền tâm.
Điều 53:  THÁNH KINH:
Lời Chúa trong Thánh Kinh cũng là nền tảng và là phương pháp huấn luyện của Phong trào. Tổng Liên Đoàn chấp nhận 3 giai đoạn của cuộc đời Chúa Giêsu làm khung cảnh huấn luyện chung ba Ngành.
Điều 54:  HỌP ĐOÀN SINH:
Hội họp là một sinh hoạt quan trọng của Tổng Liên Đoàn. Chính trong cuộc hội họp mà đoàn sinh được đào luyện. Có hai hình thức họp quan trọng nhất là Họp Đội và họp Chi đoàn. Các buổi họp khác như họp Phân Đoàn, họp Đoàn ít quan trọng và không thường xuyên. Chương trình hội họp, học hỏi sẽ căn cứ theo chương trình Thăng Tiến của các Ngành, các Cấp.
Điều 55:  HỘI HỌP:
+ Ban Huynh Trưởng Đoàn sẽ họp mỗi tháng một lần để kiểm điểm tình hình sinh hoạt Đoàn và đặt chương trình cho tháng tới.
+ Ban Lãnh Đạo Liên Đoàn họp mỗi năm một hay nhiều lần do Cha Tuyên Úy Liên Đoàn triệu tập để thảo luận những vấn đề nội bộ thuộc Liên Đoàn.
+ Hội Đồng Lãnh Đạo Toàn Quốc mỗi năm họp 1 hay nhiều lần do Cha Tổng Tuyên Úy triệu tập để quyết định về đường lối và hoạt động của TLĐ trên toàn quốc.
+ Hội Đồng Trung Ương 3 tháng họp 1 lần vào những tháng 12, 03, 06 và 09.
Điều 56:  Tổng Liên Đoàn chấp nhận các kỹ thuật chuyên môn của tuổi trẻ như một phương pháp huấn luyện giáo dục tự nhiên. Vì thế những môn ấy được phân chia và ghi trong chương trình Thăng Tiến cấp đoàn viên.
Điều 57:  VÀO SA MẠC:
Thiên Chúa đã dẫn dân Do-thái vào sa mạc 40 năm để huấn luyện một tôn giáo độc thần. Họ đã sống dưới mái lều, nhà tạm giữa thiên nhiên. TLĐ Thiếu Nhi Thánh Thể VN cũng dùng những đường lối huấn luyện đó và coi “VÀO SA MẠC” là một phương pháp huấn luyện đặc biệt sẽ dùng cho các Huynh Trưởng trong các trại huấn luyện, và cho đoàn sinh trong những việc quan trọng.
Điều 58:  CÔNG TÁC CHIẾN DỊCH:
Để đưa lý tưởng vào đời sống thực tế, TLĐ – TNTT/VN sẽ tổ chức những công tác thường xuyên hay bất thường ưu tiên là các công tác bác ái và tông đồ, xứng hợp cho giới trẻ và ảnh hưởng trong môi trường sống của giới trẻ.