• Trang chủ

Tôn vinh Thánh Thể





LỜI CẦU NGUYỆN
TÔN VINH CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ LÀ ÁNH SÁNG
 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Anh sáng phát xuất từ Anh sáng, để tất cả những ai đến với Chúa, tin Chúa, và yêu mến Chúa, đều trở thành nguồn sáng chiếu tỏa cho trần gian.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin tỏa ánh sáng Tin Mừng vào cuộc đời chúng con, để chúng con lên đường, theo lệnh truyền của Chúa, nhẹ nhàng và thanh thoát, không cậy dựa vào khả năng bản thân, hay phương tiện trần thế, mà chỉ dựa vào ơn Chúa, để sống Lời Chúa và nói Lời Chúa cho đồng loại xung quanh chúng con.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Anh sáng chói lòa phá tan bóng tối, xin cho chúng con biết chia sẻ Tin Mừng với niềm vui của người tìm được viên ngọc quý. Và nói về Chúa như nói về người bạn thân của chúng con. Nhờ đó chúng con có khả năng thắp sáng đức tin của mình nhằm đẩy lui bóng tối của sự dữ, bất công và sa đọa nơi chính bản thân chúng con, hoặc nơi môi trường chúng con sống.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Anh sáng nguồn mọi ánh sáng, xin cho chúng con biết thắp lên ánh sáng của niềm thông cảm với nỗi đau của người đồng loại, để nhờ sự thông cảm của chúng con, sẽ lau khô giọt lệ của bao người đau khổ thể xác, và tinh thần.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trên hết mọi sự, xin cho chúng con hướng về Chúa là nguồn sáng, để chúng con cũng trở thành ánh sáng trần gian.
Nhưng mà chúng con biết, thế giới thật bao la, vòng tay chúng con bé nhỏ quá, lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa hãy dạy chúng con nắm lấy tay nhau thắp lên ánh sáng của tình yêu hiệp nhất và huynh đệ, để mỗi chúng con, dù chỉ là những đốm sáng, sẽ nên bó đuốc sáng của trần gian, đủ mạnh và lên đường, nhẹ nhàng và thanh thoát. Amen.
 Lm VŨ XUÂN HẠNH