• Trang chủ

NĂM SỰ SÁNG

Thiếu nhi thực hiện Hoa Thiêng - siêng năng lần hạt mân Côi





1. Chúa Giêsu chịu Phép Rửa tại sông Gio-đan. 
Ta hãy xin cho được sống xứng đáng là con cái Chúa

Suy niệm Lời Chúa: Mát-thêu 3: 13-17
Đức Chúa Giê-su từ miền Ga-li-lê đến sông Gio-đan, gặp ông Gio-an để xin ông làm phép rửa cho mình. Nhưng ông một mực can Người và nói: "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!" Nhưng Đức Giê-su trả lời: "Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính." Bấy giờ ông Gio-an mới chiều theo ý Người.

Khi Đức Giê-su chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì kìa các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. Và kìa có tiếng từ trời phán rằng: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người."

Ðọc: Một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh. 
Lời Nguyện: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, khi Đức Kitô chịu phép rửa tại sông Gio-đan và Thánh Thần ngự xuống trên Người, Chúa đã long trọng tuyên bố Người là Con chí ái. Xin cho chúng con là đoàn nghĩa tử được tái sinh bởi nước và Thánh Thần, hằng bền vững thi hành ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Con Chúa, Chúa chúng con, là Đấng hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha làm một với Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen. (Lời nguyện ngày Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa)


2. Chúa Giêsu dự tiệc cưới Cana. 
Ta hãy xin cho được vững tin vào quyền năng của Ngài.

Suy niệm Lời Chúa: Gio-an 2: 1-11
Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. Đức Giês-su và các môn đệ cũng được mời tham dự. Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: "Họ hết rượu rồi." Đức Giê-su đáp: "Thưa bà, chuyện can gì đến bà và con? Giờ của con chưa đến." Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo."

Ở đó có đặt sáu chum đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Do-thái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước. Đức Giê-su bảo họ: "Các anh đổ đầy nước vào chum đi!" Và học đổ đầy tới miện. Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc." Họ liền đem cho ông. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hóa thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, c2on gai nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại và nói: "Aiai cũng thiết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon cho đến mãi bây giờ. Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na miền Ga-li-lê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người. 

Ðọc: Một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh. 
Ý Nguyện:  Xin ơn sống trung thành làm chứng nhân Tin Mừng.

3. Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi thống hối. 
Ta hãy xin cho được ơn hoán cải và đón nhận Tin Mừng.

Suy niệm Lời Chúa: Mát-thêu 4:17, 23-25
Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: "Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần."... Thế rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, giảng dạy trong hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết các bệnh tật nguyền của dân. Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xy-ri-a. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kể ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền: những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt; và Người đã chữa họ. Từ miền Ga-li-lê, vùng Thập Tỉnh, thành Giê-ru-sa-lem, miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan, đám đông lũ lượt kéo đi theo Người.

Ðọc: Một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh. 
Lời Nguyện: * Xin ơn trở về và đón nhận Tin Mừng sự sống

4.Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor. 
Ta hãy xin cho được lắng nghe và thực hành Lời Chúa

Suy niệm Lời Chúa: Mát-thêu 17: 1-8
Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phêrô, Gia-cô-bê và Gio-an là em ông Gia-cô-bê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra mật chỗ, tới ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dặng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. Và kìa các ông thấy ông Mô-sê và ông Ê-li-a hiện ra đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phêrô thưa với Đức Giêsu rằng: "Lạy Ngài, chúng con ở đây, hay quá! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, Ngài một cái, on6g Mô-sê một cái, và ông Ê-li-a môt cái." Ông còn đang nói, thì kìa có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và kìa có tiếng từ đám mây phán rằng: "Đây là Con Yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươu hãy vâng ngha lời Người!" Nghe vậy các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Đức Giê-su lại gần, chạm vào các ông và bảo: "Chỗi dậy đi, đừng sợ!" Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Đức Giê-su mà thôi.

Ðọc: Một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh. 
Lời Nguyện: Lạy Chúa, trong sự biến hình vinh-quang của Con Một Chúa, Chúa đã nhờ các tổ phụ làm chứng, để làm cho mầu nhiệm đức tin được vững chắc, và Chúa đã dùng tiếng phán trong đám mây sáng chói cách kỳ diệu để nhìn nhận các nghiã tử của Chúa: xin làm cho chúng con trở nên kẻ đồng thừa tự của Vua vinh quang và được dự phần vinh quang đó với Người trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Chúa, Chúa chúng con, là Đấng hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha làm một với Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen. (Lời nguyện ngày Lễ Chúa Hiển Dung)

5. Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể. 
Ta hãy xin cho được năng kết hiệp cùng Chúa Giê-su Thánh Thể

Suy niệm Lời Chúa: Mát-thêu 26: 26-29
Đang bữa ăn, Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho môn đệ và nói: "Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy." Rồi Ngưới cầm lấy chén, dâng lời tạ ơn, tr4ao cho môn đệ và nói: "Tất cả anh em hãy uống chén này, vì đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra cho muôn người được tha tội. Thầy bảo thật cho anh em biết: từ nay, Thầy không còn uống thứ sản phầm này của cây nho, cho đến ngày ấy, Thầy được cùng anh em uống thứ rược mới trong Nước của Cha Thầy."

Ðọc: Một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh. 
Lời Nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại trong vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị cùng Thiên Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen. 
(Lời nguyện ngày Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô).