• Trang chủ

NỘI QUI TỔNG LIÊN ĐOÀN - CHƯƠNG I BẢN CHẤT TỔNG LIÊN ĐOÀN

Bản Nội Quy TỔNG LIÊN ĐOÀN năm 1974 đã được Hội Đồng Lãnh Đạo Toàn Quốc thảo luận và chung quyết từ ngày
1-4/12/1970 tại Vĩnh Long, được bổ túc bởi Ban Lãnh Đạo Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể năm 1973 tại Betania, Chí Hoà; được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam phê chuẩn và chấp thuận bằng văn thư số: 16/74/GMĐT/TĐGD ngày 22.8.74 do Đức Giám Mục Micael Nguyễn Khắc Ngữ ấn ký.
Nội Quy gồm có 8 chương và 77 điều với nội dung như sau:

CHƯƠNG I
BẢN CHẤT TỔNG LIÊN ĐOÀN
Điều 1: Phong trào quốc tế, trước gọi là Nghĩa Binh Thánh Thể đã được giáo quyền phê chuẩn (bằng văn thư số 16/74/GMĐT/TĐGD, ngày 22-8-1974; và chính quyền Việt Nam công nhận để chính thức hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam với danh hiệu “PHONG TRÀO THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM” bằng giấy phép số 300/BTN/SHTN/NĐ ngày 24-06-1966 của Bộ Thanh Niên.
Điều 2: Tổng Liên Đoàn TNTT-VN nhằm hai mục đích tổng quát:
+ Đào luyện Thanh Thiếu Nhi về 2 phương diện: tự nhiên và siêu nhiên để họ trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hữu hoàn hảo.
+ Đoàn ngũ hóa và hướng dẫn Thiếu nhi truyền thông Tin Mừng và góp phần xây dựng xã hội.
Điều 3: Chúa Giêsu Thánh Thể, đang tiếp tục cách kỳ diệu mầu nhiệm Nhập thể và Phục sinh trong cuộc đời chúng ta, sẽ là Lý Tưởng của Tổng Liên Đoàn.
Điều 4:  Lời Chúa trong Thánh Kinh là nền tảng và là chất liệu đặc biệt mà Tổng Liên Đoàn dùng để giáo dục, thánh hoá và hướng dẫn giới trẻ trong các hoạt động tông đồ cũng như xã hội.
Điều 5:  Tôn chỉ của Tổng Liên Đoàn TNTT-VN là sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong sự cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm việc tông đồ, nhất là làm tông đồ cho giới trẻ bằng mọi cách như sắc lệnh Tông đồ Giáo dân đã nói: “Giới trẻ phải làm tông đồ trước tiên và trực tiếp cho giới trẻ” (Sắc lệnh TĐGD, số 12)
Điều 6:  Tổng Liên Đoàn TNTT-VN hướng dẫn các đoàn sinh với tình con thảo yêu mến và tôn sùng Đức Maria, Mẹ Chúa Cứu Thế để nhờ Người mà đón nhận Chúa và đem Chúa vào đời như Người đã thực hiện cách tuyệt hảo.
Điều 7:  Tổng Liên Đoàn TNTT-VN chủ trương đào tạo nơi giới trẻ tinh thần giáo hội bằng cách mến yêu, vâng phục vị đại diện Chúa Kitô, đầu nhiệm thể là Đức Thánh Cha, Thủ lãnh của Phong Trào và thực hiện những ý chỉ hàng tháng của Ngài.
Điều 8:  Lãnh trách nhiệm Kitô hoá toàn thể giới trẻ, đường lối Tổng Liên Đoàn TNTT-VN hiện nay là tạo cho Thanh Thiếu Nhi một bầu khí mới, lành mạnh, phấn khởi, thích nghi, cởi mở, để hướng dẫn chúng trong lối sống đạo tích cực, tự nguyện, ý thức và đồng thời gây nơi họ một tinh thần dấn thân cao độ để hiên ngang mang Chúa đến với môi trường sống.

Điều 9Để chu toàn nhiệm vụ giáo dục và thánh hoá toàn thể giới trẻ, Tổng Liên Đoàn TNTT-VN cần có sự cộng tác của phụ huynh, của họ Đạo, của học đường, của các đoàn thể và tổ chức liên hệ với môi trường sống của đoàn sinh.