• Trang chủ

NHỮNG BÀI HÁT TRONG KHI TUYÊN HỨA

1.   KINH HUYNH TRƯỞNG
Lạy Chúa Giêsu Huynh Trưởng tối cao, xin dạy con biết hy sinh cao thượng, phụng sự Chúa và giúp ích mọi người. Xin dạy con biết hy sinh không cần báo đáp, luôn xông pha không ngại bão táp, đẹp ý Cha trên trời, trong tình thương yêu hết mọi người.
2.   LỜI NGUYỆN TÔNG ĐỒ
Lạy Chúa, Chúa đã gọi con giúp việc tông đồ của Chúa. Xin giúp con nhiệt tâm lo cho trách vụ hoàn thành. Lạy Chúa, con không kể nhọc phiền, không màng chi danh giá, con xin hiến dâng đời con để phụng sự Chúa luôn. Lạy Chúa, con ước ao cho danh Chúa càng ngày càng sáng, cho muôn dân được biết được yêu Chúa, được sống đời đời.
3.   ẤU NHI CA
Như những nụ hoa xuân xinh, em Ấu Nhi luôn hiền hòa, luôn vui cười tươi như hoa. Đời em nguyện luôn chăm ngoan, noi theo gương Chúa Hài Đồng, em yêu đời mến mọi người, và sống mãi tuổi ngây thơ.
4.   THIẾU NHI CA
Em Thiếu Nhi ơi, như ngàn tia nắng huy hoàng, vào buổi rạng đông đến mang nguồn hơi ấm. Em Thiếu Nhi ơi, em đẹp như hoa hướng dương, tươi dịu như hơi gió xuân, đem yên vui đến muôn người.
Em Thiếu Nhi ơi, mắt nhìn em ví sao trời, nụ cười trên môi xóa tan màn u tối. Em Thiếu Nhi ơi, em là chiến sĩ Phúc Âm, gian khổ nguy khó chớ nao, vui mang Chúa đến cho người.
5. NGHĨA SĨ CA
Vui ca lên Nghĩa Sĩ đời đây diễm phúc. Hồn thanh xuân say niềm lý tưởng cao xa. Vì nghĩa ra đi là đi chinh phục. Đường xa bóng Chúa đang chờ đợi ta. Một đời trẻ trung thành nồng hậu sức thiêng, hùng dũng trong sạch mạnh mẽ Đức Tin. Tình bằng hữu trung thành một dạ vững kiên, tôn quý trách nhiệm sống gương hy sinh.
Nghĩa Sĩ Việt Nam sẵn sàng hùng tráng, trong sạch hăng hái và quyết tiến bước.Lửa thần nung náu tâm can không ngừng, mầm thiêng ta gieo khắp nơi xa gần. Lý tưởng siêu nhiên thành tâm yêu mến. Danh Cha cả sáng Nước Cha trị đến. Noi gương nhiệt thành của Thánh Phaolô, xông pha lên đường làm chứng Phúc Âm.
6. HIỆP SĨ CA   (Với Chúa, với anh em)
Vào đời với Chúa, vào đời cùng với anh em. Mang theo an hòa nụ cười nở thắm trên môi. Vào đời với Chúa, vào đời cùng với anh em. Sống vui Tin Mừng mở rộng vòng tay yêu thương.
Vào đời với Chúa, vào đời cùng với anh em. Mang theo hy vọng về một trời mới đất vui. Vào đời với Chúa, vào đời cùng với anh em. Dấn thân cho người dựng xây ngày mai thêm tươi.
THIẾU NHI TÂN HÀNH CA

Thiếu nhi Việt nam đứng lên trong giai đoạn mới, theo tiếng Giáo hội và tiếng quê hương kêu mời, được trang bị dũng mạnh bằng tinh thần mới. Tuổi trẻ Việt Nam hăng hái xây thế hệ
ngày mai.
Cùng đi hỡi các Thiếu nhi, cùng đi với Chúa Kitô:
Nguồn sống Thánh Thể chan hòa là lý tưởng của người Thiếu nhi hôm nay.
Thiếu nhi Việt nam quyết tâm trong giai đoạn mới. Thánh hóa môi trường, rèn những khả năng phi thường. Bằng nguyện cầu, hy sinh và một bầu khí mới. Tuổi trẻ Việt Nam, đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam.
KINH PHONG TRÀO TNTT-VN

Lạy Trái Tim Chúa Giêsu là quan tướng chúng con – Chúng con đã xin vào làm quân lính của Chúa – Chúng con sẽ chịu lễ,
sẽ cầu nguyện, sẽ hãm mình.- Chúng con muốn hợp cùng các Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam mà mở mang Nước Chúa - rộng khắp cả quê hương chúng con – Đức Giáo Hoàng đã nói : “Người tin cậy chúng con giúp người, chúng con lấy làm vui mừng lắm” – Nay chúng con đến đây vâng lời người.
Lạy Đức Chúa Giêsu là bạn các trẻ – Chúa hãy nhận lời chúng con – Lạy Đức Bà Maria là Mẹ Chúa Giêsu – cũng là Mẹ chúng con – Xin Mẹ đưa chúng con đến cùng Chúa – Xin thương giúp chúng con giữ lòng trung nghĩa cùng Chúa luôn luôn – Xin Chúa chúc lành cho chúng con – Xin Chúa xuống ơn trên các việc chúng con làm – hầu cho Nước Chúa trị đến – Đây là phước lộc chúng con lấy làm trọng vọng hơn hết – là làm tôi Chúa ở dưới đất này – Hầu ngày sau được hưởng mặt Chúa trên trời đời đời – Amen.

KINH TÔNG ĐỒ ĐỘI TRƯỞNG

Lạy Chúa Giêsu – Chúa đã chọn con làm tông đồ trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể – Nay con đến trước mặt Chúa để thưa về các bạn của con và để dâng phó Đội con cho Chúa – Xin Chúa ban cho chúng con được biết ân cần trở nên những thiếu nhi can đảm của Chúa – Và biết cứu rỗi các linh hồn – Xin Chúa gìn giữ chúng con luôn trung thành đọc kinh dâng ngày/ để đời chúng con hoá nên một kinh nguyện - Xin Chúa ban cho chúng con được lòng hy sinh – biết làm những việc khó nhọc mà dâng cho Chúa – Xin cho Đội chúng con biết đoàn kết và yêu thương nhau thật – Xin cho chúng con luôn siêng năng chịu lễ để được thanh sạch – Vâng lời, trung thành và sốt sắng chinh phục các linh hồn như Chúa xưa.
Lạy Đức Bà Maria là Mẹ Chúa Giêsu, và là Nữ Vương các tông đồ – Xin Mẹ dạy chúng con biết cầu nguyện – Xin Mẹ che chở Đội chúng con – thông cho con mối tình yêu tha thiết của Mẹ – Và sự nhiệt thành của những vị tông đồ chân chính – Amen.
KINH HUYNH TRƯỞNG

Lạy Trái Tim cực thánh Chúa Giêsu – với tư cách là huynh trưởng – con xin đến dâng mình cho Chúa : Con muốn từ hôm nay trở nên người Chúa dùng để lôi kéo các linh hồn đến cùng tình yêu Chúa – Con xin đến giúp việc trong Phong Trào TNTT – Con muốn vui vẻ làm việc để mở rộng Nước Chúa - Con muốn tập cho các em nhỏ của con biết tận tình mến Chúa – biết dâng ngày cho Chúa – biết sống đời sống cầu nguyện – hy sinh, vâng lời – làm tròn bổn phận như Chúa – và biết kết hiệp với Chúa trong việc rước lễ hằng ngày - Trong “trường dự bị tông đồ này” – con muốn huấn luyện cho Chúa những tông đồ thiết tha yêu mến các linh hồn – Những tông đồ thấu hiểu các phương thế thích hợp để cứu chuộc và thánh hoá các linh hồn – Những tông đồ biết hăng hái – Từ nay, ngay trong khu vực gia đình và học đường của mình –
tập sự làm Công giáo Tiến hành – để ngày mai sẽ trở thành những chiến sĩ anh dũng của Chúa - Con muốn hiến cho Đức Giáo Hoàng và cho Giáo Hội – hiến cho các họ đạo và các hội đoàn – hiến cho gia đình và tổ quốc chúng con – cùng cho toàn thế giới – sự cứu trợ toàn năng của những đoàn trẻ biết cầu nguyện, chịu lễ, làm việc hy sinh - Nhưng lạy Chúa, lý tưởng ấy con chỉ có thể thực hiện được khi nào lòng con giống lòng Chúa – Khi nào con trở nên sốt mến như Thánh Tâm Chúa – Vì vậy, con xin tận hiến mình con cho Chúa – Con muốn hoàn toàn thuộc về Chúa – để Chúa làm mọi sự trong con – Amen.