• Trang chủ

NGHI THỨC TRAO KHĂN TUYÊN UÝ

          I. Công Bố Quyết Định Trao Khăn:  (Trưởng điều khiển nghi lễ):


   Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam xin gửi lời chào bình an và ơn lành của Chúa Giêsu Thánh Thể đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, và tất cả quý ông bà anh chị em. Mở đầu Nghi Thức Trao Khăn Tuyên Uý hôm nay là phần Công Bố và Chúc Mừng vị tân Tuyên Uý:
·      Chiếu theo Nội Quy Chương II Điều 16, 17, 18, Chương III Điều 24 và 26, liên quan đến trách nhiệm và vai trò của các cha Tuyên Uý là: lãnh đạo, linh hướng, cố vấn, huấn luyện tinh thần đạo đức, nhất là lưu tâm nâng đỡ và khuyến khích  sinh hoạt của các đơn vị Thiếu Nhi Thánh Thể cấp liên hệ.
·     Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam hân hoan mừng đón Cha…………. đã quảng đại đáp lời mời gọi của Chúa Giêsu Thánh Thể và thể hiện lòng yêu mến các em Thiếu Nhi trong nhiệm vụ Tuyên Uý (Đoàn/LiênĐoàn/Trung Ương).
·     Xin tất cả các thành viên trong Phong Trào cũng như toàn thể cộng đồng dân Chúa cùng hướng lòng cầu nguyện cho Ngài trong nghi thức trao khăn này.

II.      Lời Tâm Nguyện

Trưởng điều khiển nghi lễ: Sau đây là Lời Tâm Nguyện của vị tân Tuyên Uý. Chúng con kính mời cha chủ sự:
Cha Chủ Sự:  Cha kính mến,
               Mục đích của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể là giáo dục thanh thiếu niên trở thành những Kitô hữu đích thực cho Giáo Hội, những công dân tốt cho xã hội. Qua các phương thức đoàn ngũ hóa và sinh hoạt trẻ, chúng ta cùng hướng dẫn thanh thiếu niên thăng tiến bản thân, loan truyền Tin Mừng Chúa Kitô và góp phần xây dựng xã hội.

      Để thực hiện mục đích trên, Phong Trào lấy Lời Chúa trong Thánh Kinh và Giáo Huấn của Giáo Hội làm nền tảng để giáo dục và hướng dẫn giới trẻ trong các hoạt động, và mời gọi mỗi người nhận Chúa Giêsu Thánh Thể là trung tâm điểm, là nguồn sống thiêng liêng và là lý tưởng sống của đời mình. Trong ý thức đó, con xin mời cha nói lên Lời Tâm Nguyện của người Tuyên Uý  Phong Trào.
Cha Tân Tuyên Uý:
            Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đang tiếp tục cách kỳ diệu trong mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của đời con, xin cho con luôn luôn sẵn sàng trong sứ mệnh: “Để trẻ nhỏ đến cùng Chúa” và “Để Chúa trở nên niềm vui của tuổi thanh xuân”.
III. Trao Khăn Tuyên Uý

Trưởng điều khiển nghi lễ:
            Sau đây là Nghi Thức Trao Khăn Tuyên Uý. Khăn quàng Tuyên Uý màu trắng viền vàng, nói lên sự thanh sạch, lòng đạo đức sốt mến, đức tính khiêm nhường và tinh thần dấn thân cao độ của người Tuyên Uý Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Chúng con kính mời Cha Chủ Sự:

Cha Chủ Sự: Cha kính mến,
            Được sự uỷ nhiệm của Cha Tuyên Uý (Tổng liên đoàn/ Liên Đoàn)……….., xin trao khăn Tuyên Uý cho Cha để Cha chính thức hướng dẫn (Đoàn, Hiệp đoàn, Liên Đoàn) ........................
trong các sinh hoạt của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam cho các thanh thiếu niên.

(Cha Chủ Sự khoác khăn cho vị tân Tuyên Uý, và nếu có thể giúp Ngài thắt khăn, rồi bắt tay hoặc ôm choàng vai chúc mừng. Trong khi đó, người hướng dẫn bắt bài hát LỜI NGUYỆN TRUYỀN GIÁO….)


(Tuỳ nghi, cha Chủ Sự có lời chúc mừng và vị tân Tuyên Uý đáp từ).