• Trang chủ

TRÒ PHẠT


LỜI NGỎ

Các bạn thân mến !
Ðể có được một món ăn ngon, hợp khẩu, người đầu bếp phải biết khéo léo gia giảm các gia vị.
"Trò chơi và băng reo" là những gia vị không thể thiếu trong món ăn sinh hoạt của các đoàn thể trẻ, giúp đoàn sinh thư giãn tinh thần sau những giờ học tập; Qua sự vận động tay chân còn tập cho đoàn sinh biết ứng xử, phản xạ nhanh nhẹn.
Còn một gia vị không thể thiếu trong sinh hoạt mà các bạn là những Trưởng, Quản trò thường lúng túng vì tìm không ra, đó là những " trò chơi hình phạt".
Tuyển tập "những trò chơi hình phạt" này là những góp nhặt của anh em chúng tôi, xin gửi đến các bạn mong góp được phần nào với các bạn trong những buổi sinh hoạt. Ðây là những trò phạt có tính cách chung chung, chúng tôi tin chắc rằng với tài khéo léo của các bạn, chúng sẽ được vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể cách sinh động và làm cho buổi sinh hoạt thêm hào hứng.
Kính chúc các bạn luôn vui vẻ, tươi trẻ mãi và tìm được niềm vui trong công tác phục vụ.
Chân thành cám ơn tất cả anh em đã khuyến khích và cung cấp cho chúng tôi những chất liệu quý báu để tập nhỏ này thêm phong phú.

VÀI LƯU Ý VỀ TRÒ PHẠT
Hình phạt có 2 mục tiêu rõ rệt: Giúp cho cuộc chơi dễ dàng, kích thích người chơi nhờ cái hình phạt nhỏ mọn đó; giải trí toàn thể người chơi mà vẫn tiếp tục trò chơi trước dưới hình thức khác.
Thường hình phạt phải được toàn thể người chơi chấp nhận. Ðể được thế, trong khi lựa chọn và áp dụng, chúng ta không nên quên những điều sau đây:
Một hình phạt bao giờ cũng phải được lựa chọn cho hợp với khả năng trí tuệ và thể xác của người chịu. Nếu nó quá nặng, người chịu sẽ cảm thấy khổ cực vì không thi hành được.
Nếu người chịu cũng đã khéo léo mà không làm nổi vì hình phạt đó hơi khó. Lúc ấy, người điều khiển nên tránh đừng kéo dài nữa mà khuyến khích: " Hoan hô, em đã cố gắng hết sức", rồi tha cho em về chỗ.
Ý tứ những hình phạt gài bẫy, nhiều khi quá hào hứng mà làm cho nhiều người buồn bực.

Chúng ta đừng quên đây là trò chơi, nên hình phạt phải làm cho người chịu cũng như người xem thích thú, ngược lại sẽ bất lợi cho cuộc chơi.