• Trang chủ

Nghi thức sai đi

NGHI THỨC SAI ĐI
(Tổ chức khi bế mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp I. Sau phần tổng kết) 
CHUẨN BỊ:
-    Bàn, Khăn trải bàn, Bình Nước Phép, Tượng Chịu Nạn, Khăn Huynh Trưởng.
-    Các bài hát mang ý nghĩa “Sai Đi”
TRƯỞNG HƯỚNG DẪN (Sa Mạc Phó):
“Lên Đường” là mệnh lệnh Chúa Giêsu ban cho các Tông đồ, các Môn đệ khi Ngài sắp về trời, kết thúc sứ mạng tại thế.
Chúa Giêsu muốn các Tông đồ, các Môn đệ, các Huynh Trưởng và bất cứ ai đã GẶP Ngài được tham dự vào và tiếp nối Công Cuộc Cứu Độ của Ngài. Chúng ta cùng lắng nghe Lời Người” (Mỗi Trưởng đọc một đoạn)
-    …Kêu gọi Nhóm Mười Hai lại, Ngài ban cho họ uy lực và quyền năng trên quỷ ma và quyền chữa bệnh tật. Và Ngài sai họ đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành… (Lc 9, 1-2)
-    …Sau đó Chúa cử thêm Bảy Mươi Hai người khác, và sai họ, cứ từng hai người một, đi trước Ngài đến các thành và nơi chốn Ngài định đến. Ngài bảo họ: “Mùa màng nhiều, thợ gặt ít! Vậy các ngươi hãy xin Chủ mùa sai thợ gặt đồng lúa của Người…” (Lc 10, 1-2)
-    …Và Ngài nói với họ: “Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, ai không tin thì sẽ bị luận tội… (Mc 16, 15-16)
TRƯỞNG HƯỚNG DẪN:
“Ngày nay, Giáo Hội, Nhiệm Thể Chúa Kitô cũng nhắc lại mệnh lệnh đó: RA ĐI RAO GIẢNG TIN MỪNG như Sắc Lệnh Tông Đồ Giáo Dân đã dạy là “Người trẻ phải làm tông đồ đầu tiên và trực tiếp cho giới trẻ.”
Sau thời gian học hỏi và rèn luyện, các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể chúng ta đã hiểu Ơn Gọi Làm Tông Đồ, và sẵn sàng thi hành Sứ Mạng Làm Tông đồ của mình là ĐEM CHÚA ĐẾN VỚI THIẾU NHI VÀ ĐEM THIẾU NHI ĐẾN VỚI CHÚA…
Giờ đây xin mời các bạn hãy sốt sắng cử hành Nghi Thức Sai Đi”.
-    Trưởng Trực mời Cha Chủ Sự nhắn nhủ và làm phép khăn.
-    Sau khi Cha làm phép khăn:
.    Hoặc: Cha Chủ Sự đi phát khăn cho từng Sa mạc sinh (có các trưởng giúp)
.    Hoặc: Cha Chủ Sự đứng tại chỗ, các Sa mạc sinh lần lượt đi lên, và Cha trao khăn (như rước lễ)…Tiếp tục cho đến hết và tất cả cuối cùng trở về vị trí cũ.
-    Trong khi Cha Chủ Sự trao khăn, tất cả cùng hát (những bài mang ý nghĩa sai đi, tông đồ …)
-    Khi Huynh Trưởng cuối cùng đã yên vị, Cha Chủ Sự ban Phép Lành.
-    Hạ Cờ – Chia tay.
 [Nguồn: Sổ tay Huấn luyện Huynh trưởng cấp 2]