• Trang chủ

TUYÊN HỨA NGÀNH NGHĨA SĨ

·     Phân Đoàn Trưởng :
Nhân Danh Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của Thiếu Nhi Nhân Danh Mẹ Maria là Nữ Vương của Thiếu Nhi chúng con.
Xin mời các em Nghĩa Sĩ đứng lên để tuyên hứa.
·     Linh Mục : Các con muốn gì ?
·     Các em     : Thưa chúng con muốn được chính thức vào Cấp I (II, III), Ngành Nghĩa Sĩ trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, để cam kết lại, và tận hiến trọn vẹn hơn cho Chúa Giêsu Thánh Thể và anh chị em mình.
·     Linh Mục : Vậy lý tưởng của các con là gì ?
·     Các em     : Thưa nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ thực hiện lý tưởng: TÌM HIỂU – YÊU MẾN và PHỤNG SỰ Chúa Kitô bằng tất cả cuộc sống.
·     Linh Mục : Các con sẽ làm gì để thực hiện lý tưởng đó ?
·     Các em     : Thưa chúng con sẽ tìm hiểu Chúa Kitô qua Phúc Âm. Chúng con sẽ Yêu Mến Người nơi Bí Tích Thánh Thể,
và Phụng Sự Người trong Giáo Hội.
·     Linh Mục : Tốt lắm, nhưng các con hãy nhớ: cầu nguyện là sức mạnh của chúng con. Nhờ đó chúng con sẽ kết hợp với Chúa nhiều hơn. Giờ đây chúng con hãy đọc Kinh Lạy Cha mà Chúa Kitô đã dạy chúng ta, trong đó chứa đựng lý tưởng của người Nghĩa Sĩ.
·     Các em     : Lạy Cha chúng con ở trên trời. ........…  Amen.
·     Linh Mục : Từ nay chúng con trở thành Nghĩa Sĩ của Chúa Kitô, chúng con sắp trưởng thành và sẽ bước vào đời để Loan Báo Tin Mừng cho người khác. Nhưng để được như thế, chúng con phải nên những “chứng nhân” của Chúa Kitô, bằng một đời sống Đức tin cao độ, vì đó là căn bản của người Kitô hữu trưởng thành.
Vậy các con có hứa trung thành với Đức Tin đã lãnh nhận ngày chịu phép Rửa Tội không ?
·     Các em     : Thưa chúng con hứa.
·     Linh Mục : Các con có hứa sẽ sống nên những chứng nhân can đảm của Chúa Kitô trước mặt mọi người không ?
·     Các em     : Thưa chúng con hứa.
·     Linh Mục : Các con có hứa đem hết khả năng và nhiệt tình tuổi trẻ, như Thánh Phaolô, Quan Thầy của Ngành, để đem Chúa vào môi trường sống của các con không ?
·     Các em     : Thưa chúng con hứa.
·     Linh Mục : Các con hãy đọc kinh dâng mình cho Chúa.
·     Các em đọc kinh dâng mình :
            Lạy Chúa / xin dạy chúng con biết chọn Chúa mỗi ngày / biết thưa Xin Vâng với Chúa trong mỗi hành vi của chúng con / Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự / và theo Chúa mà không lo sợ / Xin làm cho chúng con trở nên bạn hữu của Chúa / Chúa đã kêu gọi chúng con / và làm cho chúng con trở nên những chứng nhân trước mặt mọi người / về các điều chúng con đã thấy và đã nghe / những điều chúng con đã tin và đã sống / Để mọi người cùng với chúng con / nhận biết Chúa là Chúa duy nhất/  Amen.
·     Linh Mục : Với tư cách là Tuyên Úy Đoàn ........................, Giáo Xứ ...................., Cha nhận các con vào số những đoàn sinh Ngành Nghĩa Sĩ trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Nguyện xin Mẹ Maria và Thánh Phaolô, gương mẫu của đời sống “mạo hiểm, anh hùng và chinh phục”, giúp các con thực hiện tốt đẹp lý tưởng này.
(Cha Tuyên Úy trao khăn cho các em Ngành Nghĩa Sĩ.
Khi trao khăn, hát chung bài: “Nghĩa Sĩ Ca”)